วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

การอนุมัติสมาชิกผ่านอีเมล์

        การอนุมัติสมาชิกผ่านอีเมล์นี้ จรองๆก็คือการอนุญาติให้ผู้เรียนสมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ได้ คามปกติค่าเดิมของ moodle ผู้เรียนไม่สามารถสมัครสมาชิกเองได้ ผู้สอนหรือผู้ดูแลระบบเท่านั้นที่จะเป็นผู้เพิ่มสมาชิกเว็บไซต์ ซึ่งจะเห็นได้จากภาพด้นล่าง ซึ่งไม่มีเมนูในการสมัครสมาชิกเว็บไซต์

ขั้นตอนในการอนุมัติให้นักเรียนสมัครสมาชิกได้ด้วยตัวเองมีดังนี้
1.เข้าสู่ระบบในฐานะผู้ดูแลระบบ คลิกเมนูการจัดการระบบด้านซ้าย การจัดการระบบ >>>จัดการโมดูล>>>การอนุมัติ>>>จัดการวิธีการอนุมัติ  (ตามลำดับ) หากใครเว็บไซต์ยังไม่เป็นภาษาไทย สามารถเปลี่ยนได้ จากลิงค์นี้


2.จะเข้ามาในหน้า จัดการวิธีอนุมัติ เลื่อนลงมาด้านล่าง

3.หาเมนู Self registration ให้เลือกที่ การอนุมัติผ่านอีเมล์


4.เมื่อเลือกแล้ว ให้กดบันทึกการเปลี่ยนแปลง


5.จากนั้นให้ออกจากระบบ แล้วเข้าสู่ระบบดู ว่าหน้าการเข้าสู่ระบบ มีเมนูให้สมัครสมาชิกหรือไม่ ถ้ามี (ตามภาพ) แสดงว่าการอนุมัติการสมัครสมาชิกมีผลสมบูรณ์



การสมัครสมาชิกเว็บไซต์ของผู้เรียนนี้ เมื่อสมัครเสร็จ จะยังไม่สามารถใช้งานได้ ผู้เรียนต้องไปยืนยันการสมัครสมาชิกผ่านอีเมล์ก่อน จึงสามารถใช้งานเว็บไซต์ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น